Một tuần lại đây, tại nhiều khu vực ở Hà Nội tái diễn tình trạng cắt điện trong mùa hè nắng nóng. Dân công sở nháo nhào vì việc làm gián đoạn, dữ liệu bị mất vì cúp điện bất ngờ.
>Hà Nội mất điện diện rộng vì sự cố đường dây 110kV

Chị Nguyễn Ngọc, nhân viên của một công ty viễn thông tại phố Thái Hà (Đống Đa) cho hay, sáng nay, cơ quan chị bị mất điện từ 8h30. Nhân viên đang ngồi làm việc thì máy tính tắt phụt, điều hòa ngừng chạy. Cả phòng nháo nhác vì điện mất không được báo trước. Một số người chưa kịp "save" máy tính, dữ liệu bị mất hết. Mất điện, cả cơ quan tán loạn, mỗi người một nơi, kẻ cà phê, người ngồi mía đá vỉa hè "chém gió". "Các sếp đang ngồi họp cũng phải chịu chung cảnh ngộ vì cơ quan không có máy phát dự phòng", chị Ngọc chia sẻ.

Ảnh: EVN
Nhiều khu vực tái diễn tình trạng mất điện. Ảnh: EVN Hà Nội

Theo chị, trong những ngày nắng nóng, nhiệt độ lên đến trên dưới 30 độ C thì chuyện bị cắt điện đột ngột chẳng khác nào "tra tấn". Trong lịch của Tổng công ty điện lực Hà Nội, khu vực công ty chị không thuộc diện bị cắt điện. "Đáng lo nhất là nhân viên kế toán đang làm việc, mấy con số rườm rà mà phải tính lại từ đầu thì thật mệt mỏi", chị Ngọc chia sẻ.

7h sáng nay, chị Hồng Minh nhân viên truyền thông tất tưởi mang con sang bà ngoại ở khu vực Cầu Giấy nhờ trông giúp thì nhà mẹ đẻ cũng bị mất điện. 8h30 đến cơ quan ngồi chưa yên chỗ, thì công ty chị ở khu vực Hoàn Kiếm bị mất điện từ sáng đến đầu giờ chiều vẫn chưa thấy có. Cả văn phòng ngồi chơi dài, thậm chí có trường hợp bỏ về nhà tránh nóng. "Trong một tuần, cả cơ quan và ở nhà đã bị cắt điện không quá hai lần", chị Minh tâm sự.

Không chỉ công sở mất điện mà ở nhà nhiều người dân ở khu vực Nghĩa Tân, Mỹ Đình, Mai Dịch... cũng hay bị cắt điện bất ngờ vào buổi chiều tối hoặc sáng sớm. Mặc dù thời gian bị cắt điện chỉ trong khoảng 1-3 tiếng đồng hồ, nhưng theo chị Anh Phương (Mai Dịch) thì "cũng đủ phát ngốt trong mùa hè nắng nóng".

Trao đổi với VnExpress.net, ông Ngô Đạt Đức, Giám đốc Điện lực Đống Đa cho hay, tình hình điện năm nay không căng thẳng như những năm trước do thời tiết không quá nắng nóng và hệ thống lưới điện được cải tạo tốt hơn. Tuy nhiên, vẫn xảy ra tình trạng mất điện do 3 nguyên nhân: Ngành điện cắt điện theo kế hoạch để bảo dưỡng định kỳ thì thường báo trước; còn mất điện do sự cố bất ngờ và sửa chữa điện đột xuất thì không kịp thông báo.

Trường hợp người dân bị mất điện không báo trước là do nhân viên điện lực kiểm tra phát hiện có những biểu hiện gây sự cố như dây tiếp xúc nóng, cân pha không đều... Ông Đức khẳng định, sửa chữa các hiện tượng này chỉ làm gián đoạn điện trong khoảng 30 phút đến một tiếng đồng hồ. "Để đề phòng sự cố nên ngành điện phải sửa ngay khi phát hiện những vấn đề trên. Do đó, có những trường hợp không kịp báo trước cho người dân", ông Đức chia sẻ.

Một lãnh đạo Cục Điều tiết điện lực khẳng định, hiện cân đối cung cầu điện cho nền kinh tế vẫn đảm bảo, nguồn điện đủ dùng. Tuy nhiên, trong những ngày nắng nóng, có thể xảy ra mất điện cục bộ ở 1 vài điểm do giới hạn truyền tải.

Trước đó, 15h ngày 13/6 vừa qua, Hà Nội bị mất điện trên diện rộng ở các phường Tràng Tiền, Phan Chu Trinh, Trần Hưng Đạo, Hàng Bài, Trúc Bạch, Phúc Xá, Quán Thánh, Ngọc Hà, Liễu Giai, Phúc Tân, Hàng Mã, Điện Biên Phủ và Trung Trực. Tổng công ty Điện lực Hà Nội giải thích do sự cố đường dây 110kV và sau gần 1,5 giờ sự cố đã được khắc phục. "Nhà đèn" cũng cam kết sẽ tăng cường kiểm tra để hạn chế thấp nhất những sự cố, đảm bảo cung ứng cho người dân.

Điện lực Hà Nội hứa không cắt điện cao hạ thế trong các ngày thời tiết nắng nóng có nhiệt độ từ 36 độ C trở lên.

Hoàng Lan

Các tin khác
 
Hỗ trợ trực tuyến
Nhân viên kinh doanh
NV Kinh Doanh
Phone: 028 3536 8888
NV Kinh Doanh
Phone: 028 22 118 118
NV Kinh Doanh
Phone: 028 22 119 119
Chăm sóc khách hàng
NV Kinh Doanh
Mobile: 028 22 119 119
Hotline
Mobile: 0942 119 119
Email: info@alibaba.vn

Quảng cáo

Ads
Ads
Ads
Đang online :41 - Tổng truy cập : 92,868,613