Giám định vàng tại tiệm Kim Sơn cho thấy chất lượng đảm bảo, cơ quan điều tra đang truy tìm người đã phao tin đồn thất thiệt khiến hàng trăm người ùn ùn kéo đến cửa hàng này đòi phải thu mua lại vàng gây mất an ninh trật tự.
>Ùn ùn bán vàng vì tin đồn tiệm bán hàng giả

Ngày 4/7, trung tá Huỳnh Văn Hương, Trưởng Công an thị trấn Thái Hoà, huyện Tân Uyên (Bình Dương) cho biết, giám định số vàng thu giữ ngẫu nhiên của những người đến bán tại tiệm Kim Sơn xác định "tuổi vàng đảm bảo, đúng chất lượng, không có chuyện cửa hàng bán vàng giả được áo bên ngoài lớp vàng thật" như tin đồn.

Cảnh sát cho rằng nhiều khả năng các tiệm vàng đối thủ đã tung tin đồn thất thiệt để cạnh tranh. Ảnh: N.T

Cũng theo trung tá Hương, chiều 3/7, do nôn nóng trước tin đồn nên nhiều người bán tháo vàng cho các tiệm khác trong thị trấn với giá thấp hơn thực tế. Ngay sau khi có kết quả chính thức, UBND thị trấn Thái Hoà đã cho phát thanh thông báo vụ việc chỉ là tin đồn thất thiệt để người dân yên tâm.

"Đến 4/7 không còn cảnh người dân chen lấn bán vàng như chiều hôm trước. Cơ quan điều tra không loại trừ khả năng những tiệm vàng khác cố tình phao tin, gây mất uy tín đối thủ", trưởng công an thị trấn nói.

Theo tìm hiểu của VnExpress.net, phần đông trong số người đổ xô đi bán vàng chiều 3/7 là công nhân. Nhiều người tỏ ra tiếc vì việc mua bán chênh lệnh khiến họ mất khoảng 100.000 đồng cho một chỉ vàng. Sau khi biết không có chuyện tiệm Kim Sơn bán vàng giả, họ lại bù tiền vào để mua vàng dành dụm.

Còn anh Nguyễn Minh Sơn, chủ tiệm vàng Kim Sơn cho biết, việc chênh lệnh giá mua và giá bán là tất yếu. "Gia đình chúng tôi làm ăn hơn 10 năm nay, chưa từng bán hàng kém chất lượng cho khách. Không có chuyện chúng tôi tự tung tin đồn để trục lợi việc chênh lệch giá", anh Sơn khẳng định.

Trước đó, chiều 3/7 hàng trăm người dân đã ùn ùn kéo đến tiệm vàng Kim Sơn yêu cầu tiệm phải thu mua lại vàng do nghe tin tiệm bán hàng giả. Lực lượng chức năng đã được điều động giữ gìn trật tự do lượng người kéo đến quá đông.

Công an Bình Dương đang xác định kẻ phao tin đồn dẫn đến việc hàng trăm người đổ xô chen lấn bán vàng gây mất an ninh trật tự.

Nguyệt Triều - Ngân Luân

Các tin khác
 
Hỗ trợ trực tuyến
Nhân viên kinh doanh
NV Kinh Doanh
Phone: 028 3536 8888
NV Kinh Doanh
Phone: 028 22 118 118
NV Kinh Doanh
Phone: 028 22 119 119
Chăm sóc khách hàng
NV Kinh Doanh
Mobile: 028 22 119 119
Hotline
Mobile: 0942 119 119
Email: info@alibaba.vn

Quảng cáo

Ads
Ads
Ads
Đang online :44 - Tổng truy cập : 92,868,311