Công ty Bình An chưa được Sở Kế hoạch Đầu tư Cần Thơ cho đổi giấy phép kinh doanh nên hàng chục người nuôi cá tra kéo đến yêu cầu Sở sớm giải quyết.
>Chồng bà Diệu Hiền chưa thể điều hành Bianfishco

Chiều 4/7, hàng chục người nuôi cá tra ở nhiều tỉnh miền Tây đã kéo đến Sở Kế hoạch Đầu tư TP Cần Thơ đề nghị cơ quan này nhanh chóng đổi giấy phép kinh doanh cho Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) với nội dung chuyển tên Tổng giám đốc từ bà Phạm Thị Diệu Hiền sang ông Trần Văn Trí (đại diện theo pháp luật). Mục đích của việc thay đổi giấy phép kinh doanh lần này là để ông Trí điều hành Bianfishco và đủ tư cách rút tiền từ ngân hàng để trả nợ người mua cá.

Nông dân đến Sở Kế hoạch Đầu tư TP Cần Thơ để đòi đổi giấy phép kinh doanh cho Bianfishco chiều ngày 4/7. Ảnh: Thiên Phước

Cũng với vướng mắc này, tuần trước Công ty Mua bán nợ và Tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC) gửi công văn đề nghị UBND TP Cần Thơ và Sở Kế hoạch Đầu tư Cần Thơ hỗ trợ đối tác của DATC là Bianfishco sớm hoàn thiện thủ tục cấp giấy đăng ký kinh doanh. Khi thủ tục này hoàn thành thì DATC mới giúp Bianfishco tái cơ cấu doanh nghiệp cũng như chuyển tiền cho công ty này trả nợ nông dân.

Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress.net, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, tuy ông Trí đã xin thôi làm Hiệu trưởng trường trung cấp Nghề khu vực đồng bằng sông Cửu Long (trước đây là trường Nghiệp vụ giao thông vận tải) nhưng vẫn là viên chức nhà nước. Do đó, nếu chưa xin nghỉ làm viên chức thì ông Trí chỉ có thể góp vốn chứ không thể đại diện theo pháp luật để điều hành Bianfishco.

"Chính vướng mắc này mà đến nay Sở Kế hoạch Đầu tư TP Cần Thơ chưa thể đổi giấy phép kinh doanh cho Bianfishco", ông Thống cho biết.

Ông Thái Bá Thi, một chủ nợ của Bianfishco cho biết, hàng chục hộ nuôi cá bị Công ty Bình An nợ hàng trăm tỷ đồng. Vì vậy, Sở Kế hoạch Đầu tư TP Cần Thơ chậm đổi giấy phép kinh doanh cho Bianfishco ngày nào thì nông dân bị thiệt hại nặng ngày đó.

Cũng trong chiều 4/7, Bianfishco có văn bản gửi đến các hộ nuôi cá với nội dung ngày 10/7 trả tiếp 30% nợ. "Chậm trả nợ vào ngày 30/6 như đã hứa là do vướng mắc thủ tục chuyển đổi tư cách pháp nhân nên chưa rút được tiền từ ngân hàng", văn bản của Bianfishco nêu rõ.

Thiên Phước

Các tin khác
 
Hỗ trợ trực tuyến
Nhân viên kinh doanh
NV Kinh Doanh
Phone: 028 3536 8888
NV Kinh Doanh
Phone: 028 22 118 118
NV Kinh Doanh
Phone: 028 22 119 119
Chăm sóc khách hàng
NV Kinh Doanh
Mobile: 028 22 119 119
Hotline
Mobile: 0942 119 119
Email: info@alibaba.vn

Quảng cáo

Ads
Ads
Ads
Đang online :39 - Tổng truy cập : 92,868,303